Du học Canada diện SDS MIỄN chứng minh tài chính, chỉ cần IELTS từ 6.0

Du học Canada diện SDS là gì?

Du học Canada diện SDS (Study Direct Stream) là hình thức đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực cho du học sinh tại một số quốc gia (trong đó có Việt Nam) tới Canada học tập. Theo đó sinh viên sẽ được miễn các thủ tục chứng minh tài chính, góp phần đẩy nhanh quá trình xét duyệt visa du học.

Hơn nữa, ưu điểm của chương trình SDS còn thể hiện ở việc cho phép ứng viên lựa chọn hầu hết các trường Cao đẳng, Đại học và cơ sở giáo dục tại Canada (thay vì giới hạn danh sách 55 trường ở chương trình CES như trước kia nữa). Với số lượng trường được tăng lên, diện SDS được hy vọng sẽ thúc đẩy đồng thời cả số lượng lẫn chất lượng du học sinh Việt Nam đến Canada.

Du học Canada diện SDS MIỄN chứng minh tài chính
Du học Canada diện SDS MIỄN chứng minh tài chính

So sánh du học Canada diện SDS với visa thông thường

Đặc điểm

Visa thông thường

SDS

Chứng minh

tài chính

Bắt buộc (sao kê tài khoản, chứng minh thu nhập, tài sản cố định,…) Không bắt buộc
Thời gian xử lý hồ sơ 60 – 120 ngày 20 ngày
Chứng chỉ đầu tư đảm bảo (GIC) Không bắt buộc Bắt buộc
Học phí Thanh toán trước một phần Thanh toán đầy đủ học phí năm học đầu tiên

Hồ sơ xin visa du học Canada diện SDS cần những gì?

Hình thức đăng ký: Để đăng ký du học Canada không cần chứng minh tài chính theo diện SDS, bạn phải đăng ký trực tuyến. Điều này sẽ giúp giấy phép du học của bạn được xử lý nhanh hơn.

Trước khi thực hiện đăng ký trực tuyến, hãy đảm bảo bạn đã thực hiện theo danh sách sau:

  • Điền vào biểu mẫu theo hướng dẫn
  • Máy quét hoặc máy ảnh để tạo bản sao điện tử cho tài liệu của bạn
  • Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế hợp lệ để thanh toán phí (bao gồm phí sinh trắc học)

Dưới đây là các tài liệu bạn cần chuẩn bị:

  • Bản sao thư mời nhập học từ một cơ sở giáo dục được chỉ định sau trung học tại Canada (*)
  • Bản sao kết quả khám sức khỏe
  • Chứng chỉ đầu tư đảm bảo (Guaranteed Investment Certificate – GIC) trị giá $10,000
  • Hóa đơn xác nhận thanh toán học phí cho năm học đầu tiên tại Canada
  • Bảng điểm trung học cơ sở hoặc sau trung học cơ sở gần đây nhất của bạn
  • Kết quả bài kiểm tra ngôn ngữ (**).

(*) Phần lớn các trường đại học và cao đẳng được cấp mã số DLI (Designated Learning Institution Number), hoặc chưa có mã số DLI nhưng nằm trong danh sách Cơ sở học tập được chỉ định của Bộ Quốc tịch và Nhập cư Canada (CIC) đều nằm trong chương trình Student Direct Stream.

Welkin Edu lưu ý: bạn nhớ kiểm tra xem ngôi trường bạn muốn theo học tại Canada có nằm trong danh sách này trước khi tiến hành các bước tiếp theo.

(**) Từ tháng 8/2023, Canada chấp nhận thêm các chứng chỉ tiếng Anh khác cho chương trình Study Direct Stream (SDS) do Bộ Di trú, Tị nạn, và Quốc tịch Canada (IRCC) thông báo. Bên cạnh IELTS, kết quả của các bài thi tiếng Anh bao gồm: TOEFL iBTPTE Academic và CAEL cũng sẽ được chấp nhận để chứng minh cho trình độ ngôn ngữ trong các hồ sơ đăng ký SDS với số điểm tối thiểu như sau:

IELTS Academic 

6.0

PTE Academic

60

TOEFL iBT

83

CAEL

60

Trước đây, thay vì yêu cầu IELTS tối thiểu là 6.5 thì với thay đổi mới, IRCC chỉ yêu cầu tổng điểm 6.0. Ví dụ, nếu thí sinh đạt 5.5 ở phần Đọc và Viết và 6.5 ở phần Nói và Nghe, thí sinh vẫn đủ điểm 6.0 để đáp ứng yêu cầu. 

Lợi ích của visa diện SDS 

Ngoài điểm số, thi IELTS để nộp đơn SDS còn mang lại lợi thế khác như nhiều lựa chọn hơn về nơi thi và hình thức thi. IELTS có hơn 3000 điểm thi trên toàn thế giới và cung cấp hình thức thi online ở hơn 90 quốc gia. Ngoài ra, IELTS được công nhận rộng rãi cho việc học tập và định cư, được chấp nhận bởi hơn 11,500 tổ chức trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, số điểm 60 của PTE tương đương với IELTS 6.5 hoặc 7 (theo Pearson), tương tự với sự chuyển đổi điểm của TOEFL để nộp đơn SDS. Điều này đòi hỏi các thí sinh chọn thi PTE hay TOEFL cần nỗ lực hơn.

Thủ tục sau khi hoàn thiện bộ hồ sơ du học Canada diện SDS

Sau khi bạn thanh toán phí (bao gồm cả phí sinh trắc học) và gửi đơn đăng ký, bạn sẽ nhận được một lá thư cho biết bạn cần cung cấp thông tin sinh trắc học của mình ở đâu và như thế nào (nếu cần). Bạn cần mang theo hộ chiếu hợp lệ và lá thư này khi bạn cung cấp thông tin sinh trắc học của bạn. Bạn có tối đa 30 ngày để cung cấp thông tin sinh trắc học của mình trực tiếp.

Sau khi nhận đủ thông tin sinh trắc học, chương trình Student Direct Stream (SDS) sẽ xem xét hồ sơ của bạn và trả về kết quả trong vòng 20 ngày:

  • Nếu hồ sơ của bạn được thông qua, bạn sẽ nhận được một lá thư giới thiệu để trình cục di trú khi bạn đến Canada, đồng thời được duyệt cấp visa du học theo diện Student Direct Stream. Visa có hiệu lực đến hết thời gian chương trình học tại Canada.
  • Nếu hồ sơ của bạn bị từ chối, bạn sẽ nhận được một lá thư từ một cán bộ phụ trách của chương trình ghi rõ lý do. Trong trường hợp này, bạn có thể liên hệ trực tiếp với văn phòng đã gửi thư từ chối cấp visa để làm rõ.

Trong trường hợp hồ sơ của bạn không đủ điều kiện xét duyệt theo chương trình Student Direct Stream, hoặc nếu bạn là người Việt nhưng đang sinh sống tại nước ngoài, bạn vẫn có thể nộp hồ sơ xin visa du học theo Quy trình nộp hồ sơ thông thường.

CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ DU HỌC CANADA CÙNG WELKIN EDU

Canada thực sự là một điểm đến lý tưởng để học tập, giao lưu và phát triển bản thân với nền giáo dục hàng đầu thế giới và môi trường học tập đa dạng. Welkin sẽ đồng hành cùng bạn chinh phục giấc mơ du học Canada và sau đây là 10 lý do bạn nên lựa chọn chúng tôi:

  1. Kinh nghiệm nhiều năm & xử lý nhiều case du học Canada.
  2. Tuyển chọn kĩ càng các Trường đối tác của Welkin.
  3. Trọn gói tư vấn chuyên sâu 1:1 & làm hồ sơ du học Canada.
  4. Hỗ trợ học sinh từ a→z (vd: tìm nhà ở, đặt vé máy bay, mua bảo hiểm sinh viên, hướng dẫn làm thủ tục xuất/nhập cảnh,..)
  5. Định hướng lựa chọn Trường phù hợp nhất với học sinh bằng bộ công cụ hướng nghiệp và kinh nghiệm chuyên môn của đội ngũ tư vấn.
  6. Tối ưu lộ trình học tập, nghề nghiệp cho học sinh.
  7. Nguồn thông tin học bổng nhiều, đa dạng.
  8. Welkin có đội ngũ chuyên viết Kế hoạch học tập (Study Plan), thư xin học bổng, Thư giới thiệu (LOR) & hỗ trợ luyện phỏng vấn xin học bổng.
  9. Hỗ trợ kết nối cộng đồng du học sinh & chuyên gia
  10. Hỗ trợ xin visa Canada lên tới 10 năm cho gia đình du học sinh

Thông tin liên hệ:

FacebookWelkin Edu – Trung Tâm Tư Vấn Giáo Dục & Định Cư Quốc tế

Hotline: 0868 241 971

Email: info.welkinedu@gmail.com

Website: duhocwelkin.com

Địa chỉ: 150 Quan Thổ 1, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Leave Comments

0868241971
0868241971