Ngành công nghệ thông tin

Mức lương trung bình của nhóm ngành Công nghệ thông tin tại Canada là 75.000 CAD/năm. Mức lương này có thể cao hơn đối với các vị trí cấp cao hoặc các chuyên gia có kinh nghiệm.

Một số ngành nghề phổ biến trong nhóm CNTT

  • Lập trình viên
  • Kỹ sư phần mềm
  • Kỹ sư hệ thống
  • Kỹ sư mạng
  • Chuyên gia bảo mật thông tin
  • Nhà phân tích dữ liệu
  • Nhà thiết kế web
  • Nhà phát triển ứng dụng di động
Mức lương trung bình của ngành Công nghệ thông tin tại Canada là 75.000 CAD/năm
Mức lương trung bình của ngành Công nghệ thông tin tại Canada là 75.000 CAD/năm

1. Ngành công nghệ thông tin (CNTT) tại Canada

Công nghệ thông tin và Khoa học máy tính là một trong những thế mạnh của Canada. Là một quốc gia phát triển, ngày nay, Canada đang đẩy mạnh cuộc cách mạng công nghệ số trên từng khía cạnh của đời sống.

Tại đây, có đến hơn 30.000 công ty về Công nghệ thông tin đang cần tìm kiếm nhân lực trong lĩnh vực này. Vì vậy, sinh viên ngành Công nghệ thông tin sau khi tốt nghiệp luôn là đối tượng được các nhà tuyển dụng săn đón.

Ngoài ra, nhiều trụ sở của tập đoàn công nghệ lớn như Google, Amazon, Microsoft hay Apple đều đặt trụ sở tại Canada. Điều này đủ để minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực Công nghệ thông tin ở “xứ sở lá phong đỏ”.

2. Vì sao nên du học Canada ngành Công nghệ thông tin?

  • Chất lượng giảng dạy thuộc top đầu

Canada thuộc một trong các quốc gia có chất lượng giáo dục hàng đầu và mức sống cao nhất trên thế giới. Với phương pháp giảng dạy hiện đại, sinh viên có nhiều cơ hội thực hành để áp dụng kiến thức được học và tích lũy kinh nghiệm.

  • Bằng cấp có giá trị toàn cầu

Bằng cấp của trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành Công nghệ thông tin ở Canada được công nhận trên toàn thế giới. Với tấm bằng trong tay, bạn sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn từ phía nhà tuyển dụng, không chỉ ở Canada mà ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới.

  • Cơ hội việc làm rộng mở 

Công nghệ thông tin là một trong những ngành hot nhất trong thị trường lao động. Hiện nay, ngành Công nghệ thông tin thường phân chia thành 5 chuyên ngành phổ biến: Khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính, hệ thống thông tin, mạng máy tính truyền thông, kỹ thuật phần mềm.

Chính vì vậy, Công nghệ thông tin nói chung và các nghề nói riêng có rất nhiều lựa chọn cho sinh viên ra trường.

  • Mức lương cao và ổn định

Theo Hiệp hội Công nghệ Thông tin Canada, các chuyên gia Công nghệ thông tin được trả mức lương trung bình cao hơn 52% so với tiêu chuẩn quốc gia.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm các công việc như Kỹ sư công nghệ thông tin, chuyên viên phân tích – xử lý quản trị dữ liệu, kỹ sư thiết kế phần mềm, thiết kế – phát triển web,…

Đây đều là các ngành nghề đắt giá, có thu nhập từ 70.000 – 100.000 CAD/năm ( tương đương 1,2 -1,7 tỷ VND).

  • Chi phí thấp

Canada luôn được coi là nước có nền giáo dục tiên tiến với mức chi phí thấp. Mức học phí giữa các cơ sở đào tạo tại Canada không quá chênh lệch nhau, thông thường mức chi phí mà sinh viên quốc tế phải chi trả cho chương trình cao đẳng bao gồm:

  • Học phí: $10.000 CAD – $17.000 CAD/năm với bậc Cao đẳng và $13.000 CAD – $30.000 CAD/năm với bậc Đại học
  • Sinh hoạt phí: $7,000 – $12,000/năm học
  • Định cư dễ dàng

Dân số Canada đang già hóa nên nguồn nhân lực trẻ ở tất cả các lĩnh vực đều đang ở trong tình trạng thiếu hụt, đặc biệt là ngành công nghệ thông tin. Chính vì vậy, các bạn sinh viên du học Canada ngành Công nghệ thông tin sẽ dễ dàng được xét định cư.

3. Điều kiện du học Canada ngành CNTT

Điều kiện đầu vào để du học Canada ngành Công nghệ thông tin sẽ khác nhau tùy vào trường học và cấp học mà bạn lựa chọn.

Các yêu cầu chung của các khóa học Công nghệ Thông tin ở Canada gồm:
Đối với các khóa học Đại học:

  • Tốt nghiệp cấp 3
  • Sở hữu IELTS 6.0 hay DELF/TCF B1 trở lên

Đối với Văn bằng sau Đại học / Thạc sĩ:

  • Bằng đại học có liên quan đến ngành Công nghệ thông tin của tổ chức được công nhận tương đương với bằng tốt nghiệp Canada
  • Kinh nghiệm làm việc

CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ DU HỌC CANADA CÙNG WELKIN EDU

Canada thực sự là một điểm đến lý tưởng để học tập, giao lưu và phát triển bản thân với nền giáo dục hàng đầu thế giới và môi trường học tập đa dạng. Welkin sẽ đồng hành cùng bạn chinh phục giấc mơ du học Canada và sau đây là 10 lý do bạn nên lựa chọn chúng tôi:

  1. Kinh nghiệm nhiều năm & xử lý nhiều case du học Canada.
  2. Tuyển chọn kĩ càng các Trường đối tác của Welkin.
  3. Trọn gói tư vấn chuyên sâu 1:1 & làm hồ sơ du học Canada.
  4. Hỗ trợ học sinh từ a→z (vd: tìm nhà ở, đặt vé máy bay, mua bảo hiểm sinh viên, hướng dẫn làm thủ tục xuất/nhập cảnh,..)
  5. Định hướng lựa chọn Trường phù hợp nhất với học sinh bằng bộ công cụ hướng nghiệp và kinh nghiệm chuyên môn của đội ngũ tư vấn.
  6. Tối ưu lộ trình học tập, nghề nghiệp cho học sinh.
  7. Nguồn thông tin học bổng nhiều, đa dạng.
  8. Welkin có đội ngũ chuyên viết Kế hoạch học tập (Study Plan), thư xin học bổng, Thư giới thiệu (LOR) & hỗ trợ luyện phỏng vấn xin học bổng.
  9. Hỗ trợ kết nối cộng đồng du học sinh & chuyên gia
  10. Hỗ trợ xin visa Canada lên tới 10 năm cho gia đình du học sinh

Thông tin liên hệ:

Facebook: Welkin Edu – Trung Tâm Tư Vấn Giáo Dục & Định Cư Quốc tế

Hotline: 0868 241 971

Email: info.welkinedu@gmail.com

Website: duhocwelkin.com

Địa chỉ: 150 Quan Thổ 1, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, Hanoi, Vietnam

Leave Comments

0868241971
0868241971